Trùng lặp nội dung trong Quảng bá web
Nếu bạn đang làm SEO bất kỳ cách nào, có lẽ bạn đã nghe nói về nội dung trùng lặp. Nếu bạn không chắc chắn chính xác nó là gì và nó ảnh hưởng đến nỗ lực SEO của bạn, thì bài viết này là dành cho bạn. Chủ đề này có thể được nói thuần túy kỹ thuật và có một số tính năng nâng cao, nhưng tôi sẽ cố gắng giữ cho nó cơ bản và sẽ không hề sử dụng chi tiết kỹ thuật ở đây.
Nội dung trùng lặp là gì?
Trong ý nghĩa cơ bản, nội dung trùng lặp là khi hai hay nhiều trang web có cùng một nội dung trên trang web của họ. Điều này không chỉ là cùng chủ đề hoặc tiêu đề, mà có thể là bài viết giống nhau về câu văn, về từ ngữ, về cách trình bày.
Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do. Bạn có thể đã viết một bài báo và một trang web khác hoặc blog nhặt các bài báo và đăng lại.
Tình hình khác là bạn có thể có nhiều trang web với tên miền khác nhau nhưng có nội dung tương tự. Điều này đôi khi thật sự cho các trang web ở các quốc gia khác nhau. Đôi khi có những lý do chính đáng để có cùng một nội dung. Vẫn còn, rất tốt để hiểu những cạm bẫy.
Tại sao nội dung trùng lặp lại là vấn đề?
Mục tiêu của công cụ tìm kiếm là để cung cấp những giá trị tốt nhất cho một thuật ngữ hoặc cụm từ tìm kiếm cho trước. Nếu người dùng tìm thấy quá nhiều trang web giống nhau, thì họ sẽ rất nản.
Ý định của công cụ tìm kiếm là để tránh điều này, phục vụ nhiều người trong cùng một trang web chính xác trong các kết quả tìm kiếm. Vì thế, việc tạo ra sự nhầm lẫn cho người tìm kiếm và cung cấp một loạt kết quả tìm kiếm tương tự sẽ làm tổn hại tài nguyên của các cỗ máy tìm kiếm và mất thời gian người dùng. Vì vậy, các cỗ máy tìm kiếm cố gắng để lọc tất cả các nội dung trùng lặp và chọn một trong dựa trên các tiêu chí nhất định.
Vấn đề là web của bạn có thể đang lâm nguy vì nó có nội dung trùng lặp với một trang khác (điều này ở Việt Nam thì vô cùng nhiều). Có suy đoán về một hình phạt cho nội dung trùng lặp, nhưng tôi không nghĩ rằng nó rất nhiều hình phạt như thiếu một cơ hội để hiển thị trong các SERPs.
Làm thế nào Công cụ Tìm kiếm tìm ra nội dung trùng lặp
Công cụ tìm kiếm gửi một bot hoặc chương trình để lướt Internet và thu thập tất cả các nội dung mà nó tìm thấy. Nội dung này được lập chỉ mục và đặt vào một cơ sở dữ liệu.
Trong quá trình này, nội dung được so sánh với nội dung trùng lặp khác. Sau đó, một nỗ lực được thực hiện để xác định ban đầu. Một số đầu mối giúp nó quyết định này là:
Tên miền tin cậy nhất – Tức là tên miền nhiều tuổi, tên miền được xác thực, tên miền tốt lâu nay được ưu tiên khi có nhiều web trùng nhau nội dung.
Có các liên kết trên một trong những điểm đó trở lại một bản gốc?
Hoặc website nào có nhiều nhất các liên kết trỏ đến?
Web nào là nơi đầu tiên của Google tìm thấy các nội dung? (Điều này sẽ rất lợi cho các báo điện tử hoặc các trang web có nhiều truy cập. Vì nhiều khi, một trang web bé viết 1 bài, 2 ngày Google mới index, nhưng 1 trang web lớn copy lại, chỉ 1 phút sau Google đã index. Như vậy rõ ràng trang web lớn hưởng lợi, dù nó mới chính là kẻ Copy.
Có bất kỳ nội dung dường như đã được “cạo” hoặc sửa chữa?
Những gì bạn có thể làm để Tránh trùng lặp nội dung:
Bạn nên tự viết những gì bạn nghĩ hoặc tham khảo của người khác. Nhưng bạn phải viết, vì nếu Copy, dù chỉ 1 đoạn, cũng vẫn là trùng lặp nội dung.
Nội dung website bạn nên cập nhật hàng ngày. Tốt hơn nữa là từng giờ, từng phút. Điều này sẽ lợi thế nhiều khi Google nhờ đó mà index website của bạn ngay khi bạn vừa post bài.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét