Dương Văn Bốn Dương Văn Bốn
9.9 10 592648 Designed by

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Hướng dẫn cài đặt drupal cài đặt và sử dụng nhanh nhất


Bạn đang lăm le có ý định học Drupal, bạn đã tìm hiểu nhưng chưa biết cách cài đặt drupal và sử dụng bài viết này tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách hướng dẫn cài đặt drupal hiệu quả.
Với tính năng và ưu điểm tuyệt vời để phát thiết kế gần như tất cả các loại website: từ blog và site nhỏ đến mạng xã hội cộng tác lớn, Drupal là một CMS đáng chú ý khi bạn muốn học hay muốn thiết kế một website bằng drupal. Lets go hướng dẫn cài đặt drupal để  sử dụng
.
Bước 1: Tải phiên bản Drupal mới nhất từ trang chủ về máy.







Bước 2: Giải nén thành folder có tên drupal-x.xx. Sau đó Upload lên thư mục public_html trên Hosting. Các bạn nên sử dụng các phần mềm FTP client như FileZilla để upload, như thế sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn.





Bước 3: Tạo database và user dành cho Drupal.

Bước 4: Vào website bằng bất kỳ trình duyệt nào.Hướng dẫn cài đặt drupal sẽ tự động sẽ  đưa bạn đến giao diện cài đặt. Chọn Profile mặc định.


                            

Bước 5Chọn ngôn ngữ mặc định cho Drupal, mặc định cài đặt là tiếng Anh.




Bước 6: Nhập thông tin về database mà bạn đã tạo ở bước 3. Nhấp Save và tiếp tục nhấp Save and continue.



Bước 7: Nhập một số thông tin cơ bản về website của bạn như: Tên website, email quản trị, username, pasword.

Bước 8: Chúc mừng bạn! Cài đặt hoàn tất, làm theo hướng dẫn cài đặt drupal thành công đã có thể thiết kế website của mình bằng Drupal.



Nếu làm theo hướng dẫn cài đặt drupal mà vẫn không được các bạn hãy liên hệ với website viettamduc.com để được hướng dẫn chi tiết
Chức năng nổi trội của Drupal

Nội dung linh hoạt

Định nghĩa các trường tự chọn sử dụng cho các loại nội dung, người dùng, bình luận, thuật ngữ và các loại khác. Lưu trữ dữ liệu của các trường đó bằng SQL,không SQL, hoặc lưu trữ từ xa.

Tạo theme tốt hơn

Điều khiển chính xác hiển thị trên màn hình bằng các API mới và các móc nối chỉnh sửa căn bản. Module RDF mới cho phép tạo web ngữ nghĩa.
Truy xuất

Màn hình quản trị dễ điều khiển hơn. Nhiều cải tiến về hiển thị giúp bạn dễ dàng xây dựng website thân thiện với người dùng

Hình ảnh và tệp tin

Chức năng thêm hình ảnh vào nội dung được cung cấp sẵn. Tự động tạo các phiên bản khác nhau cho hình đại diện, hình xem trước và các loại hình ảnh khác. Quản lý tệp tin riêng có thể sử dụng song song với tệp tin chung.

Tự động kiểm tra mã nguồn

Hệ thống kiểm tra tự động với hơn 30.000 kiểm thử cho phép kiểm tra tích hợp liên tục cho tất cả các bản vá lõi Drupal và module ngoài.

Hỗ trợ nhiều CSDL hơn

Lớp CSDL mới cho phép hỗ trợ SQLite, MySQL/MariaDB và PostgreSQL. Cài đặt module ngoài cho MS SQL Server,Oracle, và nhiều CSDL khác.

Hỗ trợ phân phối tốt hơn

Sử dụng các bản cài đặt sẵn để phân phối các sản phẩm Drupal đặc thù. API mới và cấu hình khả xuất giúp tạo nhiều cài đặt hơn trong mã nguồn.
Mở rộng
Nhờ nỗ lực của cộng đồng, hơn 800 module đã và đang được phát triển cho Drupal 7, bao gồmViews, Pathauto, and WYSIWYGvà càng nhiều module hơn mỗi ngày.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét