Nhiều người hỏi rằng để SEO website
của mình lên top 10 Google.com hay Google.com.vn thì chi phí hết bao
nhiêu tiền ? câu trả lời không hề khó nhưng cũng không phải là chính xác
ngay lập tức được, chỉ có một sự thật là dù chi phí cao bao nhiêu thì
khi ta lên Top thì website của ta cũng đã tốt hơn trước khi seo rất nhiều. Google xếp hạng top 10 theo các tiêu chí cơ bản sau :
1. Trang web phải được tối ưu tốt từ các thẻ Meta, cấu trúc web hợp lý, nội dung mạch lạc, tốc độ nhanh, hình ảnh hợp lý
2. Được tích hợp các công cụ đo lường của google ngay trên web như Analytics, Robots, Sitemap, khai báo webmaster tool
3. Được tư vấn CRO tăng tỷ lệ bắt khách hàng trên website cực hiệu quả
4. Website được quảng bá cầu kỳ và rất chất lượng lên các hệ thống online khác và được nhiều người quan tâm
5. Được nhiều hệ thống lớn đánh giá tốt
6. Có hiệu ứng mạng xã hội lành mạnh và đủ cơn truyền
Ngoài ra khi lên top 10 Google thì khách hàng và đối thủ cũng đã thấy
thương hiệu của ta xuất hiện mạnh mẽ và càng lâu dài sự cộng hưởng
càng lớn sẽ thúc đẩy website phát triển mạnh mẽ hơn.
Các yếu tố trên đưa đến một vấn đề chính : ROI – Return of Investment ! tức là mức hoàn vốn khi đầu tư vào SEO ! và bạn cũng có thể yên tâm chúng tôi cho bạn thấy khi làm SEO thì ROI sẽ chắc chắn dương và mức thu lại là vô cùng to lớn. Hãy xem xét các từ khóa seo
rất khó như “Vietnam travel” , “Thiet ke web” , “quang ba web”… nhưng
các công ty vẫn đổ rất nhiều tiền của cho nó chỉ vì chắc chắn khi lên
top, ROI sẽ đạt được mau chóng và ngoài ROI ra là 7 lợi thế như ở trên
chúng tôi đã phân tích.
Vậy chi phí để seo lên top 10 Google là bao nhiêu? Vinalink SEO
đã đưa ra phương pháp tính toán thông minh, mạch lạc và chính xác cho
khách hàng tự tính toán để tính thời gian hoàn vốn đầu tư :
1. Trị giá của website của bạn khi bắt đầu làm SEO là bao nhiêu? có 3 hệ số 1-2-3 và 3 là dành cho web mới xây dựng xong
2. Mức độ khó của từ khóa : Theo Google External Tools bạn sẽ biết 3 mức khó của Google là yếu (3) trung bình (2) và khó (3)
3. Trị giá của Domain
key (3 hệ số – domain key chính xác và domain key misstypo hay domain
key không nguyên snippet) và Top level domain (1 ) và (2): Nếu có Top
level domain và keywords chính xác thì là hệ số 1.
4. Số lượng đối thủ cạnh tranh (1-4) : Bạn hãy tưởng tượng từ khóa
“thiet ke web” hiện nay có đến 300 đối thủ cạnh tranh và các từ dễ thì
khoảng 7 hay 8 đối thủ cạnh tranh mà thôi và hiệu số là 4 : Từ 1-10 đối
thủ là hệ số 1, và hệ số 4 là trên 40 đối thủ.
5. Nếu bạn Seo trên Google địa phương thì hệ số là 1 nhưng Google quốc tế thì hệ số lại là 2
Giả sử chi phí trung bình để SEO
và duy trì là 10 Usd để duy trì 1 từ khóa dễ trên top 10 Google liên
tục 1 tháng (tất cả 5 hệ số trên là 1) thì các từ khóa khó giá cả như
sau : 10 USD x 3 x 3 x 2 x 4 x 2 = 1440 USD cho 1 từ khóa rất khó như
“Vietnam travel” chẳng hạn , Nhưng bạn nên biết là nếu từ khóa này bạn
dùng Google adwords
thì 1 tháng sẽ phải chi tới … 6000 USD ! Tất nhiên là công thức trên
chỉ chính xác tương đối từ 70-80% tức là có thể mức chi phí giảm hay
tăng tới 30% mức trên. Tuy nhiên các công ty seo thường yêu cầu phải duy trì hợp đồng từ 12-24 tháng để đảm bảo mức đầu tư SEO cho khách hàng vì ban đầu họ miễn phí từ 1-9 tháng cho khách hàng để làm seo
và phải có thời gian đó mới có thể lên top nổi, và khi hết hạn không
lên nổi Top đa phần sẽ trả lại tiền khách hàng và khách hàng được một
khoản lợi vô cùng lớn (Như là khi bạn thuê thợ xây nhà và hết 6 tháng
không xây xong thì thợ không thu được xu nào cả)
Vấn đề của ROI của SEO ở các điểm sau :
1. Chắc chắn tỷ lệ click ngang hay nhiều hơn dùng SEM
2. Khi seo từ khóa khó lên top thì hệ quả sẽ có hàng trăm từ khóa khác lên top theo (Từ khóa cùng ngành nghề liên quan)
3. Traffic phụ sẽ rất lớn do website được quảng bá rất nhiều kênh khác để bổ trợ cho seo !
4. Thương hiệu được nâng cao rõ rệt trong ngành.
5. Website sẽ có tỷ lệ bắt khách nhiều hơn trước khi Seo do được tối ưu hóa mọi mặt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét